Hướng dẫn xóa Index.php khỏi URL trong Magento 2

Khi nhắc đến định dạng URL. Cách tốt nhất, tốt ưu nhất là sử dụng URL ngắn vì một URL ngắn tốt hơn URL dài. Về phía Google thì phần lớn sự ưu tiên được dành cho URL đơn giản của các trang web. Ngoài ra chúng ta có thể thấy những lợi thế của một URL có cấu trúc tốt như việc GoogleBot có thể dễ dàng thu thập dữ liệu URL của trang web. Magento 2 cung cấp “index.php” trong cấu trúc địa chỉ, vậy làm sao để xóa nó? Trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn bạn cách xóa Index.php khỏi URL trong Magento 2.

Các bước để xóa Index.php khỏi URL trong Magento 2

Bước 1: Đăng nhập trang admin Magento 2 chọn STORES -> Configuration -> General -> Web mở rộng phần Search Engine Optimization, đặt là Yes đối với dòng Use Web Server Rewrites.

tùy chỉnh Search Engine Optimization - xóa Index.php khỏi URL trong Magento 2

Bước 2: Bạn kéo xuống ngay dưới mở rộng phần Base URLs (Secure), sau đó đặt thành Yes cho dòng Use Secure URLs on Storefront.

tùy chỉnh base urls - xóa Index.php khỏi URL trong Magento 2

Tiếp theo bạn chọn Save Config để lưu lại.

Như vậy là mình đã hướng dẫn xong cách xóa Index.php khỏi URL trong Magento 2.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết.

Xem thêm các bài Hướng dẫn Magento 2 khác.

4.7 3 votes
Article Rating

Callula Huy

Callula is the Marketing Executive at Magetop. With more than 5 years of copywriting under her belt, Callula is into creating valuable content that is straight to the point. Life student. Workaholic. Foreign languages and traveling aficionado.

Leave a Reply or put your Question here

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x