Các cách để cải thiện bảo mật trong Magento 2

Bảo mật luôn là một vấn đề được quan tâm hàng đầu khi chúng ta vận hành một trang thương mại điện tử, trên thực tế thì khách hàng luôn thích mua và cảm thấy an toàn hơn khi ở trên một website được bảo mật tốt. Trong bài viết này mình sẽ chia sẻ các mẹo để cải thiện bảo mật trong Magento 2.

Magento là nền tảng thương mại điện tử phổ biến đi kèm với nhiều tính năng tuyệt vời và hữu ích. Nó được sử dụng rộng rãi bởi các thương gia trên toàn thế giới. Khi bạn điều hành một cửa hàng điện tử, bạn phải xử lý thông tin về khách hàng của mình rất cẩn thận. Mặc dù Magento đã được trang bị một số tính năng bảo mật tích hợp tốt, nhưng bạn cũng cần tuân theo một số cách để bảo mật trang web được tốt hơn nữa.

Đặt tên quản trị viên và mật khẩu mạnh

Đối với bảo mật của cửa hàng thương mại điện tử, việc chọn mật khẩu mạnh và tên quản trị viên phức tạp là rất quan trọng vì nó ngăn chặn truy cập trái phép vào tài khoản của bạn. Chỉ cần chọn tên và mật khẩu admin phức tạp để tin tặc không thể đăng nhập vào cửa hàng Magento của bạn. Khi đặt mật khẩu hãy sử dụng kết hợp giữa chữ in hoa, chữ thường, ký hiệu và số (ví dụ: ptU @ # $ * 59 ^).

Đặt URL quản trị khó đoán

Đặt một URL quản trị thật khó đoán là cách làm quan trọng khác để bảo vệ cửa hàng Magento của bạn. Theo mặc định, URL quản trị viên là ww.yourdomain.com/admin rất dễ bị kẻ tấn công truy tìm.

Chúng ta nên thay đổi URL quản trị mặc định thành URL không thể dễ dàng xác định và điều đó sẽ khiến kẻ tấn công gặp khó khăn trong việc phá vỡ bảo mật. Bạn có thể tìm hiểu thêm về cách thay đổi URL quản trị trong Magento 2.

Thêm xác minh CAPTCHA

Captcha được sử dụng để ngăn chặn thư rác và giữ cửa hàng của bạn khỏi những con bot truy cập trái phép. Captcha sẽ xác định xem người dùng đang cố đăng nhập quản trị viên của cửa hàng là con người hay là bot, nếu đó không phải là con người thì nó sẽ không thể tiếp tục. Thảm khảo bài viết Hướng dẫn bật Captcha trong Magento 2.

Thêm lớp xác minh hai bước

Một cách rất tốt để bảo mật đó là xác minh hai bước, xác thực hai yếu tố sẽ chia quá trình đăng nhập của cửa hàng ra thành hai bước: Đầu tiên, bạn phải điền đúng thông tin đăng nhập và sau đó chuyển qua bước xác thực bằng cách gửi sms v.v. Quá trình này sẽ ngăn kẻ tấn công truy cập vào bảng quản trị cửa hàng ngay cả khi chúng đã có được thông tin đăng nhập.

Cài đặt chứng chỉ SSL

Sử dụng SSL để bảo vệ thông tin của khách hàng, trang web không có chứng chỉ SSL sẽ dễ bị tấn công. Dữ liệu được gửi qua các kết nối không được mã hóa dễ dàng bị truy tìm và đánh cắp bởi hacker. Nếu bạn chưa triển khai SSL đúng cách trong cửa hàng Magento của mình, thì có khả năng lớn rằng thông tin nhạy cảm của khách hàng như thông tin đăng nhập, dữ liệu thẻ tín dụng của họ và các chi tiết khác sẽ bị rò rỉ. Tham khảo bài viết Hướng dẫn cài đặt chứng chỉ SSL trên Magento 2.

Luôn cập nhật Magento phiên bản mới nhất

Magento liên tục cho ra các phiên bản mới nhằm cải thiện hiệu năng và bảo mật. Bạn nên cập nhật phiên bản mới nhất càng sớm càng tốt để bảo mật trang Magento 2 của bạn khỏi các mối đe dọa.

Cập nhật Magento cũng giúp bạn có được các tính năng mới, sửa lỗi và các nâng cấp quan trọng khác.

Tạo bản sao lưu thường xuyên cho cửa hàng Magento

Việc sao lưu thường xuyên các tệp và cơ sở dữ liệu Magento sẽ giúp ích rất nhiều khi những điều xấu xảy ra với cửa hàng của bạn. Trong trường hợp đó, bạn có thể sử dụng bản sao lưu gần đây nhất để khôi phục dữ liệu. Tìm hiểu thêm tại bài viết Hướng dẫn backup và roll back trong Magento 2.

Hạn chế quyền truy cập của quản trị viên vào cửa hàng Magento

Giới hạn quyền truy cập của quản trị viên sẽ thêm một lớp bổ sung và hữu ích để bảo vệ cửa hàng Magento. Nó hoạt động như một bản sửa lỗi bảo mật Magento nhanh trên bảng quản trị, trang quản trị sẽ chỉ được truy cập bởi bạn và các quản trị viên khác trên một địa chỉ IP nhất định. Kẻ tấn công sẽ không thể truy cập bảng quản trị từ các địa chỉ IP khác.

Cài đặt Extension uy tín

Vì cửa hàng điện tử của bạn có một số extension để nâng cao trải nghiệm, đôi khi nó có thể ảnh hưởng đến bảo mật của cửa hàng Magento. Nếu bất kỳ extension nào được cài đặt không được phát triển theo các chuẩn bảo mật Magento tốt nhất, thì nó sẽ giúp kẻ tấn công xâm nhập và hack cửa hàng của bạn.

Trước khi cài đặt bất kỳ tiện ích mở rộng Magento của bên thứ ba nào vào cửa hàng của bạn, hãy luôn kiểm tra danh tiếng và đánh giá của khách hàng về nhà phát triển. Chỉ chọn những tiện ích mở rộng từ các nguồn uy tín, thường xuyên được cập nhật và duy trì.

Magetop cung cấp các extension chất lượng và 100% open source, các bạn có thể tham khảo Magento 2 Extension.

Chọn đúng Magento Hosting

Ngoài bảo mật ứng dụng, bảo mật máy chủ là việc quan trọng mà bạn không thể bỏ qua. Nếu bạn coi trọng bảo mật máy chủ, thì việc chuyển sang nhà cung cấp Managed hosting là một lựa chọn tốt. Managed hosting bao gồm tất cả bảo mật máy chủ và vá lỗi, do đó bạn không phải lo lắng về nó.

Có rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ Managed Magento như Cloudways, Nexcess v.v, bạn có thể tham khảo thêm các hosting Magento tốt nhất tại bài viết Top 5 Magento 2 Hosting.

Vậy là mình đã chia sẻ xong một số mẹo để cải thiện bảo mật trong Magento 2.

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết.

4.8 4 votes
Article Rating

Callula Huy

Callula is the Marketing Executive at Magetop. With more than 5 years of copywriting under her belt, Callula is into creating valuable content that is straight to the point. Life student. Workaholic. Foreign languages and traveling aficionado.

Leave a Reply or put your Question here

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x