Hướng dẫn cách cấu hình Price Scope trong Magento 2

Khi giao dịch trực tuyến trên toàn thế giới, bắt buộc phải tính toán tiền tệ và giá cả của sản phẩm cho phù hợp. Mặc định Magento 2 có ba loại cấu hình tiền tệ, cho phép hiển thị tiền tệ mặc định. Magento giúp bạn đặt các mức giá khác nhau cho cùng một sản phẩm. Đối với những thương gia có nhiều cửa hàng, họ phải cân nhắc một số yếu tố như chi phí địa điểm, chi phí đưa sản phẩm ra thị trường, chi phí vận chuyển,… để định giá sản phẩm cho mỗi cửa hàng của mình. Bạn có thể định cấu hình phạm vi đơn vị tiền tệ được sử dụng cho giá sản phẩm để áp dụng ở cấp độ toàn cầu hoặc cấp độ trang web. Trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn bạn cách cấu hình Price Scope(phạm vi giá) trong Magento 2.

Price Scope là gì?

Về cơ bản, khi phạm vi của tiền tệ cơ sở được sử dụng để định cấu hình giá của sản phẩm ở một vị trí cụ thể hoặc bất kỳ vị trí nào khác. Nếu bạn triển khai giá trên toàn cầu thì giá đó sẽ được sử dụng trong toàn bộ hệ thống phân cấp cửa hàng. Nếu bạn chỉ triển khai ở cấp cửa hàng thì cùng một sản phẩm sẽ có các mức giá khác nhau tại các cửa hàng khác nhau.

Các bước định cấu hình Price Scope trong Magento 2

Bước 1: Đăng nhập trang admin Magento 2 chọn STORES -> Configuration -> CATALOG -> Catalog.

Choose-CATALOG-Catalog

Bước 2: Mở rộng tùy chọn Price, sau đó tùy chỉnh.

tùy chỉnh price -  cấu hình Price Scope trong Magento 2

Catalog Price Scope: Bạn đặt phạm vi Global(toàn cầu) hoặc Website tùy theo mong muốn của bạn.

Bước 3: Chọn Save Config để lưu lại.

Như vậy là mình đã hướng dẫn xong cách cấu hình Price Scope trong Magento 2.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết.

Xem thêm nhiều bài viết Hướng dẫn Magento 2.

5 1 vote
Article Rating

Callula Huy

Callula is the Marketing Executive at Magetop. With more than 5 years of copywriting under her belt, Callula is into creating valuable content that is straight to the point. Life student. Workaholic. Foreign languages and traveling aficionado.

Leave a Reply or put your Question here

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x