Hướng dẫn cấu hình WYSIWYG trong Magento 2

WYSIWYG viết tắt của What You See is What You Get, là một trình soạn thảo cho website giúp thay đổi và quản lý content(nội dung). Khi sử dụng Magento, bạn có thể đã nhìn thấy nút ‘WYSIWYG’ ở nhiều nơi và khi bạn nhấp vào nó, nó giống như một bản xem trước content bạn đã viết ở đó. Magento cũng đã đưa ra cấu hình cho trình soạn thảo WYSIWYG. Trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn bạn cách cấu hình WYSIWYG trong Magento 2.

Các bước cấu hình trình soạn thảo WYSIWYG trong Magento 2

Bước 1: Đăng nhập trang admin Magento 2 chọn STORES -> Configuration -> GENERAL -> Content Management -> WYSIWYG Options.

Cấu hình WYSIWYG Options trong Magento 2

Bước 2: Tùy chỉnh WYSIWYG theo mong muốn. Như bạn đã thấy ở ảnh trên, trong WYSIWYG Options có những tùy chọn như sau:

  • Enable WYSIWYG Editor: Chọn Enabled by Default để bật theo mặc định, ngoài ra còn có Disabled by Default(Tắt theo mặc định) và Disabled Completely(Tắt hoàn toàn).
  • WYSIWYG Editor: TinyMCE là công ty đã phát triển trình soạn thảo WYSIWYG này, TinyMCE 3 không được dùng nữa, vì vậy bạn cần chọn phiên bản TinyMCE 4.
  • Use Static URLs for Media Content in WYSIWYG: Mục này nên được để là No. Vì khi bạn chèn media vào trình chỉnh sửa WYSIWYG, nó sẽ tự động lấy base URL mà bạn đã thiết lập trong khi cài đặt Magento của mình. Base URL sẽ là URL miền hiện tại của bạn. Trong trường hợp nếu bạn để thiết lập Yes ở đây, nó sẽ chèn media với một static domain. Khi bạn chuyển từ local đến live, bạn sẽ phải thay đổi tất cả các Media URL theo cách thủ công, Vì vậy, để tránh rắc rối, hãy giữ nguyên là No.

Cấu hình xong bạn chọn Save Config để lưu lại.

Như vậy là mình đã hướng dẫn xong cách cấu hình WYSIWYG trong Magento 2.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết.

Xem thêm loạt bài Hướng dẫn Magento 2.

5 1 vote
Article Rating

Callula Huy

Callula is the Marketing Executive at Magetop. With more than 5 years of copywriting under her belt, Callula is into creating valuable content that is straight to the point. Life student. Workaholic. Foreign languages and traveling aficionado.

Leave a Reply or put your Question here

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x