Hướng dẫn cách kiểm tra phiên bản Magento 2

Magento là một trong những nền tảng CMS được sử dụng nhiều nhất để xây dựng cửa hàng thương mại điện tử. Vì vậy các phiên bản mới được ra mắt định kì. Với những bản nâng cấp thường xuyên, thật khó để theo dõi phiên bản Magento 2 bạn đang sử dụng. Nó rất cần thiết khi nâng cấp phiên bản Magento 2 của bạn. Phiên bản nào cũng có ưu và nhược điểm của nó. Ngoài ra để nâng cấp phiên bản Magento hoặc cài đặt Magento 2 Extension mới, trước tiên, bạn cần xem phiên bản Magento để biết được nó có tương thích hay không, vì một số extension chỉ có thể tương thích với một vài phiên bản Magento nhất định. Trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn bạn cách kiểm tra phiên bản Magento 2.

Một số cách kiểm tra phiên bản trong Magento 2

1. Kiểm tra phiên bản hiện tại trong trang admin

Đây là một cách đơn giản nhất để biết được phiên bản Magento bạn đang dùng. Chỉ cần đăng nhập trang admin Magento 2, sau đó ở góc dưới cùng bên phải của trang, bạn có thể thấy phiên bản Magento hiện tại.

kiểm tra phiên bản trong admin Magento 2

2. Kiểm tra phiên bản bằng URL

Một cách đơn giản khác để có thể xem phiên bản Magento, đó là thêm /magento_version vào cuối đoạn URL

kiểm tra phiên bản bằng url Magento 2

3. Kiểm tra thông qua lệnh

Chạy đoạn lệnh dưới để có thể kiểm tra phiên bản cửa hàng Magento 2.

php bin/magento –version

4. Kiểm tra bằng composer.lock

Nếu Magento được cài đặt bằng lệnh composer, bạn có thể tìm kiếm <Magento_root>/composer.lock, tệp magento/product-community-edition hoặc magento/product-enterprise-edition tùy thuộc vào phiên bản Magento được cài đặt.

Trên đây mình đã hướng dẫn bạn cách kiểm tra phiên bản Magento 2.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết.

4.5 2 votes
Article Rating

Callula Huy

Callula is the Marketing Executive at Magetop. With more than 5 years of copywriting under her belt, Callula is into creating valuable content that is straight to the point. Life student. Workaholic. Foreign languages and traveling aficionado.

Leave a Reply or put your Question here

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x