Một số mẹo chọn phiên bản Magento 2 phù hợp

Magento là một nền tảng thương mại điện tử hàng đầu thế giới, với sự mạnh mẽ, có thể tùy chỉnh và đặc biệt thân thiện với các thiết bị di động. Nền tảng này sở hữu tất cả các tính năng tiên tiến được chứng minh là một sự lựa chọn hoàn hảo cho bất kỳ cửa hàng, doanh nghiệp, công ty thương mại điện tử nào. Khi mới bắt đầu với Magento có thể bạn sẽ phân vân không biết đâu là phiên bản phù hợp với nhu cầu của mình. Vì vậy, trong bài viết này mình sẽ giới thiệu cho bạn một số mẹo để chọn phiên bản Magento 2 phù hợp.

Hiện tại, Magento 2 có ba phiên bản khác nhau, cụ thể là:

  • Magento Open Source Edition.
  • Magento Enterprise Edition.
  • Magento Cloud Edition.

Tất cả các phiên bản này đều rất phù hợp để xây dựng một cửa hàng trực tuyến, chúng khá giống nhau nhưng lại có một số đặc điểm khác nhau. Hãy cũng nhau tìm hiểu.

Các mẹo để chọn đúng phiên bản Magento 2 phù hợp

Giá cả, chi phí

Trước tiên bạn nên biết giá của từng phiên bản.

  • Magento Open Source Edition: Phiên bản mã nguồn mở miễn phí.
  • Magento Enterprise Edition: Phiên bản doanh nghiệp bắt đầu với $22.000 mỗi năm
  • Magento Cloud Edition: Cao hơn phiên bản Magento Enterprise Edition.

Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, thì Magento Open Source Edition là một phiên bản lý tưởng. Với các doanh nghiệp quy mô vừa và lớn thì phù hợp với phiên bản Enterprise và Cloud, giá cả 2 phiên bản thay đổi tùy theo doanh thu và nhu cầu hỗ trợ.

Quy mô cửa hàng

Như mình đã đề cập ở trên, phiên bản Enterprise và Cloud sẽ phù hợp nhất cho các cửa hàng có số lượng sản phẩm và lưu lượng truy cập lớn. Phiên bản Enterprise có các tính năng nâng cao để quản lý đơn đặt hàng, cơ sở dữ liệu lớn, thanh toán và quản lý các sản phẩm số lượng lớn với hiệu suất cao. Tuy nhiên, bạn cũng có thể sử dụng phiên bản Open Source nhanh, nâng cao và nhiều chức năng hơn bằng cách thêm các Magento 2 Extension của bên thứ ba.

Khả năng quản trị viên

Khả năng của quản trị viên cũng là một điều mà bạn nên xem xét khi chọn phiên bản Magento. Phiên bản Enterprise và Cloud bao gồm các tùy chọn quản lý quản trị viên như quyền nâng cao, quản lý hiệu quả, báo cáo. Quản trị viên có thể quản lý một cách trơn tru lượng lớn sản phẩm tồn kho với 2 phiên bản này.

Hosting

Một sự khác biệt nữa giữa các phiên bản Magento là yêu cầu về Hosting. Phiên bản Open Source và Enterprise yêu cầu dịch vụ Hosting riêng biệt và phải đảm bảo nó phù hợp. Trong khi đó, phiên bản Cloud được đi kèm với dịch vụ Hosting. Vì vậy, nếu bạn không muốn gặp rắc rối với Hosting, thì phiên bản Cloud là lựa chọn tốt hơn.

Trải nghiệm khách hàng

Trải nghiệm khách hàng là phần quan trọng của bất kỳ cửa hàng thương mại điện tử nào. Phiên bản Enterprise được thiết kế với các tính năng về sự trung thành của khách hàng. Khách hàng có thể tạo nhiều danh sách wishlist, tùy chỉnh quà tặng cho các dịp đặc biệt. Quản trị viên còn có thể tạo nhiều flash sale với các ưu đãi bằng countdown timer(đồng hồ đếm ngược). Những chức năng này không hẳn là cần thiết cho tất cả các cửa hàng nhưng nó phù hợp với một số cửa hàng nhất định.

Kết luận

Với những mẹo trên, mình hy vọng rằng bạn có thể chọn được phiên bản Magento 2 phù hợp. Điều quan trọng là bạn cần đánh giá lãi và lỗ của các phiên bản theo nhu cầu kinh doanh của bạn. Phiên bản phù hợp với cửa hàng của bạn có thể không nhất thiết phải giống với các cửa hàng khác.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết.

4.5 2 votes
Article Rating

Callula Huy

Callula is the Marketing Executive at Magetop. With more than 5 years of copywriting under her belt, Callula is into creating valuable content that is straight to the point. Life student. Workaholic. Foreign languages and traveling aficionado.

Leave a Reply or put your Question here

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x