Những sự thật thú vị về Magento có thể bạn chưa biết

Magento là một trong những nền tảng thương mại điện tử hàng đầu trên thế giới. Ra mắt năm 2008, tới nay sau rất nhiều phiên bản với các tính năng tiên tiến , mã nguồn mở, miễn phí, Magento đã thu hút được các thương gia trên toàn thế giới. Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu những sự thật thú vị về Magento có thể bạn sẽ chưa từng nghe tới.

250.000 trang web sử dụng Magento đang hoạt động

Phải nói rằng đây là nền tảng thương mại điện tử phổ biến thứ hai, nó đã trở thành sự lựa chọn ưu tiên của hầu hết các thương nhân, giám đốc điều hành và doanh nhân trên toàn cầu. Số lượng trang web sử dụng Magento đã tăng gấp đôi trong tháng 3 năm 2017 và tháng 8 năm 2018.

Con số thực tế này cho chúng ta thấy được sự thành công của Magento, lý do nó được ưa thích nhất nằm ở chỗ nó độc lập không yêu cầu cài đặt ứng dụng khác.

200.000 nhà phát triển Magento

Nền tảng này tập hợp một cộng đồng lớn gồm các chuyên gia và nhà phát triển, điều này khá thuyết phục đối với bất kỳ chủ cửa hàng thương mại điện tử mới nào đang có ý định sử dụng Magento. Mã nguồn mở và sự hiện diện của một cộng đồng chuyên gia đông đảo như vậy thì việc hỗ trợ kỹ thuật luôn sẵn sàng cho các thương nhân, người bán và nhà cung cấp dịch vụ. Không như Shopify đi kèm với các ràng buộc kỹ thuật về code, nó thiếu sự hỗ trợ của nhà phát triển, điều này khiến cho việc tìm kiếm và thuê một nhà phát triển Shopify trở nên khó khăn.

Hơn 5000 lượt tải xuống mỗi ngày

Vào năm Magento được phát hành, nó đã đạt được 500.000 lượt tải xuống, đó là một thành công lớn vào thời điểm đó và nó tăng lên từng ngày. Theo thống kê của Magento , nền tảng này đang phục vụ người dùng với 5000 lượt tải mỗi ngày, khoảng 150.000 cho cả tháng, với con số này họ sẽ chỉ mất khoảng 3 tháng để bằng với số lượt tải trong năm đầu tiên.

Hiện tại Magento đã được tải xuống hơn 2,5 triệu lần

Đây chỉ là số lượt tải xuống từ trang web chính thức, chứ chưa nói đến việc tải xuống các bản sao lậu từ những trang khác. Một bản sao lậu có thể sẽ có virus và phần mềm độc hại gây ảnh hưởng xấu đến doanh nghiệp của bạn. Chúng ta nên tải Magento từ trang web chính thức, vì phiên bản community là miễn phí. 

Có hàng nghìn theme và extension

Magento giữ một bộ sưu tập khoảng hơn 9,000 extension. Một nửa trong số đó là dành cho các phiên bản trước trong khi phần còn lại dành cho Magento 2. Việc phát triển web của một cửa hàng trực tuyến trở nên dễ dàng hơn với việc cài đặt nhanh các Magento Extension, điều này thu hút các nhà phát triển cho dù họ là người mới bắt đầu hay chuyên gia.

Thêm một tính năng hoặc chức năng với sự trợ giúp của extension giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian và ngân sách. Đó là một cách làm tốt để tìm ra một giải pháp, nhanh chóng, hiệu quả và giá cả phải chăng. 

Các thương hiệu lớn sử dụng Magento

Khả năng mở rộng của Magento làm cho nó phù hợp với không chỉ các doanh nghiệp vừa và nhỏ, mà cả các doanh nghiệp có quy mô lớn.

Một số thương hiệu lớn đang sử dụng Magento phải kể đến như: Ford, Land Rover, Nike, Samsung v.v…

Để quản lý trang web của các thương hiệu lớn như vậy, một nền tảng thương mại điện tử phải đủ bền vững khi có một lượng lớn người dùng web vào các sự kiện và mua sắm. Do đó, đây là lý do chính để sử dụng Magento cho B2B .

Magento đang cung cấp năng lượng cho 1,2% Internet 

Trên internet toàn cầu Magento chiếm khoảng 1.2% các trang web.

Còn thị phần trong lĩnh vực thương mại điện tử chiếm khoảng 13%, hai năm trước, Magento chiếm khoảng 30% tổng thị phần

Magento là một ứng dụng giàu tính năng để xây dựng các cửa hàng trực tuyến, so sánh với các nền tảng CMS khác như WordPress hoặc Drupal. Magento vẫn chiếm thị phần đáng kể trong danh mục ứng dụng CMS mặc dù đây là nền tảng thương mại điện tử độc lập.

Hàng năm Magento hỗ trợ giao dịch 155 tỷ đô la 

Doanh số bán hàng của các trang web thương mại điện tử, cửa hàng và nhà cung cấp dịch vụ trên Magento lên tới 155 tỷ USD mỗi năm. Magento tự hào quản lý từng giao dịch với nền tảng an toàn và bảo mật của mình. 

Đối với bất kỳ cửa hàng trực tuyến thì quản lý bán hàng và tài chính là một vấn đề lớn. Tích hợp các cổng thanh toán phổ biến và sau đó hạch toán các biên lai bán hàng là những thách thức lớn hơn. Một cửa hàng có phạm vi hoạt động toàn cầu hoặc đa quốc gia luôn tìm kiếm các nền tảng đảm bảo an toàn. 

Adobe mua lại Magento với giá 1,68 tỷ đô la 

Adobe, một công ty phần mềm nổi tiếng với ứng dụng đa phương tiện và sáng tạo, đã mua lại Magento với số tiền khổng lồ 1,68 tỷ đô la vào năm 2018.

Magento phổ biến hơn nhiều so với bạn nghĩ 

Trong công cụ tìm kiếm Google , thuật ngữ ‘Magento’ được tìm kiếm nhiều hơn thuật ngữ ‘ecommerce’. Điều này cho thấy mức độ phổ biến, sự tò mò và nhu cầu của người dùng với nền tảng này.

Nó không phổ biến ở một quốc gia hay tiểu bang vì nó đã mở rộng ra toàn thế giới. Nó có người dùng và nhà phát triển ở các khu vực khác nhau trên toàn cầu. Điều này cũng có thể là do chương trình chứng nhận dành cho các nhà phát triển đã giúp 73 quốc gia khác nhau tạo ra được hơn 3800 Nhà phát triển được chứng nhận bởi Magento.

Trên đây là một vài sự thật thú vị về Magento có thể bạn chưa biết.

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết.

4.7 3 votes
Article Rating

Callula Huy

Callula is the Marketing Executive at Magetop. With more than 5 years of copywriting under her belt, Callula is into creating valuable content that is straight to the point. Life student. Workaholic. Foreign languages and traveling aficionado.

Leave a Reply or put your Question here

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x