So sánh sự khác biệt giữa Omnichannel và Multichannel

Trong bài viết này, mình sẽ cùng bạn tìm hiểu, giải thích và so sánh sự khác nhau giữa Omnichannel và Multichannel. Để giúp cho bạn có được cái nhìn tổng quát nhất về hai hình thức bán hàng đa kênh này, ngoài ra chúng ta cũng tìm hiểu xem người bán trên nền tảng Magento thích điều gì?

Trước khi bắt đầu so sánh Omnichannel và Multichannel, điều quan trọng là phải biết định nghĩa của cả hai để hiểu rõ hơn. Vậy Omnichannel và Multichannel là gì?

Omnichannel là gì?

Omnichannel là hình thức bán hàng dựa trên khách hàng, đây là nơi người bán tập trung vào trải nghiệm mua sắm của khách hàng. Chủ sở hữu trang thương mại điện tử sẽ thiết kế chiến dịch mua sắm của họ dựa trên trải nghiệm khách hàng được cá nhân hóa.

Multichannel là gì?

Multichannel là hình thức bán hàng dựa trên sự tăng trưởng, nơi mà chủ cửa hàng sẽ bán sản phẩm của họ trên các kênh khác nhau để nâng cao doanh số và khả năng tiếp cận khách hàng của họ. Mục đích là mở rộng kinh doanh bằng cách thu hút khách hàng từ nhiều kênh khác nhau.

Bây giờ, chúng ta hãy cùng thảo luận về sự khác biệt giữa Omnichannel và Multichannel.

Sự khác biệt giữa Omnichannel và Multichannel

So sánh Omnichannel và Multichannel
Multichannel Omnichannel
Mô hình kinh doanh Dựa trên tăng trưởng Dựa trên khách hàng
Mục đích Mở rộng kinh doanh qua các kênh khác nhau Nâng cao trải nghiệm mua sắm của khách hàng
Khách hàng mục tiêu Có thể tiếp cận với người dùng không giới hạn Một số lượng người dùng hạn chế
Chi phí thiết lập Thêm chi phí vì thiết lập cho nhiều kênh Ít hơn vì phần giới thiệu ban đầu là kênh đơn
ROI Nếu được thực hiện đúng cách, nó có thể giúp kiếm được lợi nhuận lớn Ít hơn vì nhóm người quan tâm bị hạn chế
Customer base Tiếp cận khách hàng toàn cầu Cơ sở khách hàng hạn chế
Độ nhận diện thương hiệu Khả năng hiển thị rộng hơn, lượng người quan tâm nhiều hơn với ấn tượng thương hiệu lâu dài Hiển thị với một số lượng đối tượng hạn chế và cần thời gian để xây dựng
Quan hệ khách hàng Khó quản lý quan hệ khách hàng Dễ dàng quản lý mối quan hệ với khách hàng
Mô hình bán hàng Ít tổ chức hơn vì mẫu thay đổi theo kênh Có tổ chức hơn do tính đồng nhất
Kinh nghiệm người dùng Thường chung cho tất cả các kênh Cá nhân hóa hơn

Người bán trên Magento chọn gì? Omnichannel hay Multichannel?

Theo xu hướng hiện nay của thương mại điện tử, chiến lược Multichannel đang trở thành lựa chọn phù hợp cho người bán hàng trực tuyến. Tuy nhiên, nhiều nhà bán lẻ sử dụng tiếp thị Omnichannel, nhưng chiến lược tiếp thị Multichannel phổ biến hơn. Nhiều người bán trên Magento đã bắt đầu chuyển sang một quan điểm rộng lớn hơn, các nhà bán lẻ của Magento đang áp dụng tiếp thị Multichannel vì họ có các công cụ và nguồn lực thích hợp. Tích hợp Marketplace là một trong những điều đang giúp họ đạt được thành công trong chiến lược Multichannel.

Kết Luận

Với những thông tin trên, có vẻ như cả Omnichannel và Multichannel đều có những lợi ích và hạn chế của chúng.

Xem xét kỹ hơn, chúng ta có thể hiểu rằng bán hàng Multichannel mang lại cho bạn phạm vi tiếp cận rộng hơn và khả năng kiểm soát tốt hơn. Multichannel giống như bạn là người điều khiển business của mình. Bạn kiểm soát chiến dịch tiếp thị và xác định vị trí của người quan tâm sản phẩm. Trong khi với Omnichannel, bạn cần phải kiểm soát chiến dịch tiếp thị cho phù hợp.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết.

4.5 2 votes
Article Rating

Callula Huy

Callula is the Marketing Executive at Magetop. With more than 5 years of copywriting under her belt, Callula is into creating valuable content that is straight to the point. Life student. Workaholic. Foreign languages and traveling aficionado.

Leave a Reply or put your Question here

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x