Cách fix lỗi không thể đăng nhập admin Magento 2.4.2

Lỗi không thể đăng nhập được admin xuất hiện trên phiên bản Magento 2.4.2, khi bạn cài nó trong localhost. Phiên bản Magento 2.4.2 mới được ra mắt vào ngày 09 tháng 2 năm 2021, bạn cũng nên nâng cấp phiên bản mới nhất để có thể nhận được những cải tiến về mặt hiệu suất, chức năng, cải thiện bảo mật. Trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn bạn cách fix lỗi không thể đăng nhập admin Magento 2.4.2.

lỗi không thể đăng nhập admin Magento 2.4.2

Khi bị lỗi không thể đăng nhập admin chúng ta sẽ nhận được thông báo “You did not sign in correctly or your account is temporarily disabled”. Tuy nhiên khi nhận được thông báo này cũng có thể là do bạn nhập sai thông tin tài khoản, hoặc có thể là do bạn bị khóa tài khoản, bạn có thể tham khảo bài viết Hướng dẫn unlock tài khoản trong Magento 2 nếu tài khoản bị khóa. Nhưng nếu khi bạn đã nhập đúng thông tin tài khoản và tài khoản không bị khóa mà vẫn không thể đăng nhập được thì rất có thể là do chưa bật phần mở rộng libsodium của apache.

Các bước để giải quyết lỗi admin Magento 2.4.2 không đăng nhập được

Với nguyên nhân gây lỗi ở trên thì chúng ta sẽ cần phải bật phần mở rộng libsodium để admin có thể hoạt động lại bình thường.

Bước 1: Bạn tiến hành mở file php.ini lên rồi thêm extension=sodium.

Bước 2: Hãy copy file php/libsodium.dll vào thư mục apache/bin/, nếu không có sẵn thì bạn có thể lên mạng tìm hoặc tải file tại: https://drive.google.com/file/d/1b-1_viPPY0o9ZbrwA7juls1fJo_Goe7q/view?usp=sharing. Sau đó bạn khởi động lại Server.

Như vậy là mình đã hướng dẫn xong cách fix lỗi không thể login admin Magento 2.4.2 trong localhost.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết.

Xem thêm các bài Hướng dẫn Magento 2.

4.7 3 votes
Article Rating

Callula Huy

Callula is the Marketing Executive at Magetop. With more than 5 years of copywriting under her belt, Callula is into creating valuable content that is straight to the point. Life student. Workaholic. Foreign languages and traveling aficionado.

Leave a Reply or put your Question here

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x