Hướng dẫn cách Merge Javascript, CSS trong Magento 2

Để có thể cạnh tranh được trong thị trường, các cửa hàng trực tuyến phải cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho người dùng, hiệu suất của cửa hàng là điều hay được nhắc đến khi nói về trải nghiệm người dùng. Ngoài ra nó còn ảnh hưởng tới SEO, thực tế thì Google coi tốc độ của trang web là một yếu tố để xếp hạng trang web trên công cụ tìm kiếm này. Một số thống kê cho biết: Chậm trễ 1 giây làm giảm 16% sự hài lòng của khách hàng, trễ 1 giây làm giảm 11% lượt xem trang, trễ 1 giây làm mất đi 7% tỷ lệ chuyển đổi, và nếu cửa hàng của bạn kiếm đc 100.000 đô mỗi ngày với độ trễ 1 giây có thể sẽ dẫn đến thất thoát 2,5 triệu đô một năm. Bạn có thể thấy 1 giây tốc độ tải trang quý giá như thế nào, một trong những cách cải thiện nó trên Magento 2 chính là Merge(hợp nhất) Javascript, CSS. Trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn bạn cách Merge JS, CSS trong Magento 2

Các bước để hợp nhất Javascript và CSS trong Magento 2

Hợp nhất JS và CSS giúp loại bỏ dữ liệu không cần thiết hoặc dư thừa như ngắt dòng mà không ảnh hưởng đến quá trình xử lý tài nguyên, từ đó sẽ giúp tăng hiệu suất cho cửa hàng.

Bước 1: Đăng nhập trang admin Magento 2 chọn STORES -> Configuration -> ADVANCED -> Developer.

Bước 2: Mở rộng JavaScript Settings, đặt thành Yes với Merge JavaScript Files để hợp nhất JS.

merge javascript trong Magento 2

Sau đó, mở rộng CSS Settings và để là Yes với Merge CSS Files để hợp nhất CSS.

merge css trong Magento 2

Tiếp theo, chọn Save Config để lưu lại.

Như vậy là mình đã hướng dẫn xong cách Merge Javascript, CSS trong Magento 2.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết.

Xem thêm các bài Hướng dẫn Magento 2.

4.5 2 votes
Article Rating

Callula Huy

Callula is the Marketing Executive at Magetop. With more than 5 years of copywriting under her belt, Callula is into creating valuable content that is straight to the point. Life student. Workaholic. Foreign languages and traveling aficionado.

Leave a Reply or put your Question here

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x