Hướng dẫn cấu hình Action Log trong Magento 2

Có thể tất cả các bạn đã từng đặt ra suy nghĩ tại sao Magento lại là một trong những nền tảng thương mại điện tử tốt nhất? Câu trả lời rõ ràng nhất là vì những tính năng đặc biệt, vượt trội mà nó mang lại, bao gồm cả tính năng mà mình sẽ giới thiệu ngay bây giờ đó là Admin Action Log. Chức năng này giúp quản trị viên cửa hàng quản lý và theo dõi các hoạt động tốt hơn. Với sự trợ giúp này quản trị viên có thể xem lại toàn bộ lịch sử nhật ký trên trang quản trị và cũng có thể xem được các hành động được thực hiện trên cửa hàng của bạn. Đây là một tính năng rất quan trọng sẽ giúp quản trị viên cửa hàng quản lý chính xác hệ thống của mình. Trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn bạn cách cấu hình Action Log trong Magento 2. Đây là một tình năng chỉ có trong phiên bản Magento Enterprise Edition.

Các bước cấu hình Action Log trong Magento 2

Bước 1: Đăng nhập trang admin Magento 2 chọn  STORES -> Configuration -> ADVANCED -> Admin -> Admin Actions Logging.

cấu hình action log trong Magento 2

Tại đây bạn sẽ tích vào những ô để kích hoạt ghi nhật ký hành động theo mong muốn, sau đó bạn chọn Save Config để lưu lại.

Bước 2: Để xem được nhật ký hành động trên cửa hàng bạn chọn SYSTEM > Action Logs > Report

xem action log trong Magento 2

Bạn có thể chọn View để xem chi tiết và còn có thể filter được hành động theo các trường như thời gian, hành động, địa chỉ IP, tên người dùng, v.v..

Như vậy là mình đã hướng dẫn xong cách cấu hình Action Log trong Magento 2.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết.

Xem thêm các bài Hướng dẫn Magento 2.

4.5 2 votes
Article Rating

Callula Huy

Callula is the Marketing Executive at Magetop. With more than 5 years of copywriting under her belt, Callula is into creating valuable content that is straight to the point. Life student. Workaholic. Foreign languages and traveling aficionado.

Leave a Reply or put your Question here

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x