Magento là gì? Lý do Magento được các doanh nghiệp lớn tin dùng

Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc kinh doanh trực tuyến đã trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Để xây dựng một cửa hàng trực tuyến thành công, việc chọn một nền tảng e-commerce phù hợp và hiệu quả là vô cùng quan trọng. Và Magento có lẽ là một trong những cái tên nổi bật nhất trong danh sách các nền tảng E-commerce được ưa chuộng hiện nay. Hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu các thông tin về Magento là gì? Các tính năng hấp dẫn mà nó cung cấp cho cửa hàng trực tuyến và các thông tin hữu ích khác. Hãy cùng khám phá và tìm hiểu thêm về nền tảng E-commerce mang tính đột phá này trong bài viết sau đây.

Magento là gì?

Magento là gì?

Magento là một hệ thống quản lý nội dung website (CMS) mã nguồn mở miễn phí, được ứng dụng rộng rãi trong việc thiết kế và phát triển các cửa hàng trực tuyến (E-commerce). Magento được viết bằng ngôn ngữ PHP dựa trên các framework như Laminas(trước đây gọi là Zend Framework) và Symfony.

Hiện Magento có 2 phiên bản là: Adobe Commerce và Magento Open Source.

Lịch sử hình thành và phát triển của Magento

Lịch sử hình thành và phát triển của Magento

Magento được phát triển bởi công ty Varien vào năm 2007. Ban đầu, nó được phát triển thành một nền tảng cho các cửa hàng trực tuyến sử dụng mã nguồn mở và được công bố công khai lần đầu tiên vào ngày 31/08/2008.

Sau thành công đầu tiên, Magento đã tiếp tục phát triển và cải tiến. Năm 2011, Magento đã được mua lại bởi eBay và tiếp tục phát triển dưới sự quản lý của họ. Năm 2015, Magento trở thành một công ty riêng biệt với sự hỗ trợ từ các nhà đầu tư và được đổi tên thành Magento Commerce.

Sau đó, Magento 2 được ra mắt với các tính năng mới và cải tiến đáng kể, bao gồm tính năng ưu tiên cao hơn cho trải nghiệm khách hàng và nhiều cải tiến hiệu suất dành cho các cửa hàng trực tuyến.

Magento Commerce trở thành một phần của Adobe vào năm 2018 khi Adobe mua lại Magento với giá 1,68 tỷ USD.

Theo các số liệu thống kê gần đây, Magento chiếm khoảng 12% thị phần của toàn bộ các trang web thương mại điện tử trên toàn thế giới. Số lượng trang web đã sử dụng Magento hiện nay vượt quá 250,000 và đang tiếp tục tăng. Từ sự khởi đầu nhỏ năm 2007, Magento đã và đang trở thành một trong những nền tảng e-commerce mạnh mẽ và được tin tưởng nhất trên thế giới.

Các tính năng vượt trội của Magento

Các tính năng vượt trội của Magento

Magento cung cấp nhiều tính năng và công cụ để giúp các doanh nghiệp tạo ra một trang web thương mại điện tử chuyên nghiệp và hiệu quả. Các tính năng nổi bật của Magento bao gồm:

  • Giao diện người dùng thân thiện và dễ sử dụng.
  • Cung cấp các công cụ quản lý sản phẩm, đơn hàng và khách hàng.
  • Hỗ trợ thanh toán trực tuyến và tích hợp các hình thức thanh toán khác nhau.
  • Hỗ trợ đa ngôn ngữ và đa tiền tệ.
  • Có thể tùy chỉnh giao diện với các chủ đề và phù hợp với nhiều nhu cầu khác nhau của các doanh nghiệp.
  • Hỗ trợ tính năng SEO tốt để giúp cải thiện các kết quả tìm kiếm.
  • Hỗ trợ tích hợp với các công cụ phân tích web để thu thập dữ liệu và đánh giá hiệu quả của trang web…

Cấu trúc thư mục và các thành phần cơ bản trong Magento

Cấu trúc thư mục và các thành phần cơ bản trong Magento

Cấu trúc thư mục của Magento được chia thành ba phần:

  • Phần tiêu chuẩn của Magento nằm trong thư mục app / code.
  • Thư mục app / design chưa các giao diện và template dành cho giao diện của Magento.
  • Thư mục lib có chứa các thư viện phụ thuộc và mã PHP lõi của ứng dụng.

Các thành phần cơ bản trong Magento bao gồm:

  • Blocks: Các khối dữ liệu sử dụng cho giao diện.
  • Models: Đối tượng lưu trữ và xử lý dữ liệu cho Magento.
  • Resource Models: Dữ liệu được lưu trữ trong mô hình dữ liệu.
  • Helpers: Đối tượng cung cấp các hàm chung cho Magento.
  • Controllers: Xử lý các yêu cầu gửi từ người dùng và trả về dữ liệu cho họ.

Các công việc của một Magento Developer

công việc của một Magento Developer là gì?

Một Magento Developer chịu trách nhiệm trong việc phát triển, cài đặt, tùy chỉnh và bảo trì. Nhiệm vụ của một Magento Developer là tạo các chủ đề tùy chỉnh, tùy chỉnh các tính năng và module, quản lý cơ sở dữ liệu và thực hiện giải pháp để sửa các lỗi. Để trở thành một Magento Developer, bạn cần có kiến thức chuyên môn về PHP, MySQL, HTML, CSS, JavaScript và có kinh nghiệm trong phát triển các trang web thương mại điện tử.

Những công việc cơ bản của một Magento Developer bao gồm:

  • Xây dựng và phát triển trang web thương mại điện tử
  • Tạo template và tùy chỉnh giao diện của Magento
  • Cài đặt, cấu hình và tối ưu hóa Magento
  • Phát triển các tính năng mới của Magento
  • Hỗ trợ giải quyết các vấn đề liên quan đến trang web của doanh nghiệp sử dụng Magento
  • Thực hiện các nhiệm vụ khác gắn liền với phát triển nền tảng Magento.

Những lý do khiến Magento luôn được các danh nghiệp lớn tin dùng

Những lý do khiến Magento luôn được các danh nghiệp lớn tin dùng

Lý do Magento được các doanh nghiệp lớn tin dùng có nhiều và phức tạp hơn so với những gì đã trình bày ở trên. Một số lý do chính bao gồm:

1. Đa chức năng và đa kênh

Magento cung cấp sự linh hoạt và tính đa dạng trong cách thức tiếp cận khách hàng với nhiều kênh bán hàng tổng hợp như web, điện thoại di động, cổng thông tin web, Marketplace hay kết hợp với các phương tiện truyền thông khác.

2. Cải thiện trải nghiệm khách hàng

Đối với các công ty, cho dù là nhỏ hay lớn, trải nghiệm khách hàng luôn là điểm nhấn chính trong nỗ lực giành thêm khách hàng mới và thực hiện việc tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn. Với Magento, các doanh nghiệp có thể thiết kế các giao diện chuyên nghiệp và mở rộng các tính năng khác nhau để tăng cường trải nghiệm khác hàng.

3. Xây dựng bộ công cụ phân tích khách hàng

Magento hỗ trợ hầu hết các công cụ phân tích khách hàng phổ biến nhất trên thị trường hiện nay, chẳng hạn như Google Analytics và Omniture. Điều này giúp các doanh nghiệp theo dõi các hoạt động trên trang web của mình, từ đó cải thiện hiệu quả các chương trình quảng cáo.

4. Tính linh hoạt cao

Magento là một nền tảng tùy chỉnh và linh hoạt, cho phép các doanh nghiệp tạo ra các trang web và ứng dụng một cách chuẩn mực cho các nhu cầu cụ thể của doanh nghiệp. Sự tùy chỉnh bằng các tính năng, chức năng và công cụ quản lý mảng sản phẩm và đơn hàng giúp các doanh nghiệp tạo ra một môi trường thương mại điện tử hấp dẫn, thân thiện với người dùng và đáp ứng các nhu cầu của khác hàng.

5. Điều chỉnh dễ dàng

Với những doanh nghiệp lớn có nhiều địa điểm, một trong những thách thức về quản lý là đồng bộ hóa các quy trình giữa các chi nhánh và cửa hàng khác nhau. Tuy nhiên, Magento có thể được điều chỉnh để đảm bảo rằng các chi nhánh, kho hàng và cửa hàng đều hoạt động phù hợp với các tiêu chuẩn và quy trình của doanh nghiệp.

6. Tính bảo mật cao

Magento được coi là một trong những nền tảng thương mại điện tử an toàn nhất trên thị trường. Nền tảng này được thiết kế để bảo vệ thông tin khách hàng và tài khoản của họ, đồng thời giúp người dùng chống lại các mối đe dọa an ninh trong môi trường trực tuyến.

Các thách thức với nền tảng Magento trong tương lai

Các thách thức với nền tảng Magento trong tương lai

Mặc dù Magento đang được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới, song nó cũng đối mặt với một số thách thức trong tương lai. Một trong những thách thức chính đó là sự cạnh tranh nhanh chóng của các nền tảng thương mại điện tử khác như Shopify và WooCommerce. Ngoài ra, Magento cũng đối mặt với các vấn đề về hiệu suất, tốc độ truy cập web. Do đó, nó cần được cải thiện liên tục để đáp ứng các yêu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Kết luận

Magento là một nền tảng thương mại điện tử hàng đầu trong ngành công nghiệp. Nó cung cấp nhiều tính năng và công cụ để giúp các doanh nghiệp tạo ra một trang web thương mại điện tử chuyên nghiệp và hiệu quả. Với việc hiện diện của hàng ngàn trang web và ứng dụng trên toàn thế giới, Magento cũng đối mặt với nhiều thách thức trong tương lai. Tuy nhiên, với các tính năng tiên tiến và sự tùy chỉnh vượt trội, Magento vẫn là lựa chọn hàng đầu cho các doanh nghiệp muốn phát triển trang web thương mại điện tử.

3.8 4 votes
Article Rating

Callula Huy

Callula is the Marketing Executive at Magetop. With more than 5 years of copywriting under her belt, Callula is into creating valuable content that is straight to the point. Life student. Workaholic. Foreign languages and traveling aficionado.

Leave a Reply or put your Question here

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x