So sánh giữa Magento và WordPress

Bạn đang tự hỏi rằng liệu so sánh giữa 2 nền tảng Magento và WordPress cái nào mới là tốt hơn?, cái nào là phù hợp với nhu cầu của mình hơn?. Trong bài viết so sánh giữa Magento và WordPress mình sẽ cùng các bạn đi tìm hiểu vấn đề này.

Đầu tiên chúng ta hãy cùng nói qua một chút về những thông tin của 2 nền tảng này.

Magento – Sinh ra để dành cho thương mại điện tử

magento - bài so sánh magento và wordpress

Ra mắt 31/3/2008, là một trong những nền tảng thương mại điện tử phổ biến nhất được hàng trăm nghìn các chủ cửa hàng tin dùng, trong đó có rất nhiều các thương hiệu lớn như Samsung, Nike, Ford, Lenovo v.v. Magento là nền tảng mã nguồn mở viết bằng PHP, với nhiều tính năng thương mại điện tử chuyên dụng như quản lý nhiều cửa hàng, tạo báo cáo, thương mại di động , tiếp thị, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm(SEO) và các công cụ quản lý quan trọng khác, cùng với sự linh hoạt giúp người bán có thể thiết lập các cửa hàng trực tuyến theo nhu cầu kinh doanh của họ.

Magento cho phép chúng ta dễ dàng tạo các trang CMS từ đơn giản đến phức tạp. Hơn nữa, các tiện ích mở rộng bên thứ ba của Magento an toàn hơn của bên WordPress.

WordPress – Hệ thống quản lý nội dung hàng đầu thế giới

wordpress - bài so sánh magento và wordpress

Ra mắt sớm hơn vào năm 2003, WordPress là một nền tảng blog mã nguồn mở và hệ thống quản lý nội dung phổ biến với số lượng site lên đến hàng chục triệu. Ngay cả eBay, chủ sở hữu Magento, cũng sử dụng WordPress cho blog của họ.

Ngoài việc thân thiện với người dùng, nó còn cung cấp một kiến ​​trúc plug-in dễ nhúng và tùy biến chủ đề.

Nói đến nền tảng này chúng ta thường thấy nó được sử dụng để làm blog, diễn đàn v.v. Còn các tính năng thương mại điện tử không được cung cấp theo mặc định trong WordPress mà thông qua tích hợp mô-đun của bên thứ ba là WooCommerce.

Sự giống nhau và khác nhau của Magento và WordPress

Chúng ta có thể thấy rằng cả hai đều giống nhau về mặt kiến ​​trúc, đều là hệ thống quản lý nội dung, cho phép bạn thêm, sửa đổi và quản lý nội dung của mình đơn giản và hiệu quả. Ngoài ra còn có những điểm giống nhau như:

  • Phổ biến trên toàn thế giới.
  • Cung cấp nền tảng mã nguồn mở miễn phí.
  • Có thể tùy chỉnh cao.
  • Thân thiện với SEO và thiết bị di động.
  • Có nhiều lựa chọn theme và plugin.
  • Cộng đồng phát triển đông đảo.

Nói về sự khác biệt chúng ta có thể thấy rõ nhất đó là ở mục đích cốt lõi của chúng, Magento được sử dụng dành riêng cho thương mại điện tử còn với với WordPress thì nó hướng đến nội dung nhiều hơn. Nên sự so sánh giữa hai nền tảng này là không phù hợp.

Kết luận

Qua những phân tích ở trên thì chúng ta không thể so sánh hai nền tảng này với nhau vì chúng được sử dụng với mỗi mục đích khác nhau. Để phát triển trang thương mại điện tử thì cách tốt nhất là kết hợp cả hai nền tảng này với nhau, bán sản phẩm trên Magento và kết hợp với một blog WordPress để thu hút thêm lượt truy cập.

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết.

Đọc các bài viết hướng dẫn Magento tiếng việt.

4.7 3 votes
Article Rating

Callula Huy

Callula is the Marketing Executive at Magetop. With more than 5 years of copywriting under her belt, Callula is into creating valuable content that is straight to the point. Life student. Workaholic. Foreign languages and traveling aficionado.

Leave a Reply or put your Question here

1 Comment
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
ZenPhim
ZenPhim
January 24, 2021 5:17 pm

Hi bạn, mình vô tình tìm đc blog này của bạn trong khi mình không thể cài cái code này lên host. Bạn có thể làm một bài hướng dẫn được không ? Nếu được thì mình cảm ơn bạn rất nhiều. Mình sử dụng VPS và hệ thống VPSSIM để quản trị. Mình ko rành lắm về chuyện này nên ko biết nó có cài đc ko.

1
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x