Hướng dẫn thay đổi Admin Session Timeout trong Magento 2

Thay đổi Admin Session Lifetime một tính năng hay của Magento 2, cung cấp cho bạn một tùy chọn để đặt thời gian chờ của phiên đăng nhập Backend trong số giây bạn mong muốn. Sau khi ra mắt Magento 2.1, nó cộng tác với session cookie của trình duyệt, do đó khi bạn đóng phiên trình duyệt hệ thống sẽ tự động chấm dứt. Trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn bạn cách thay đổi Admin Session Timeout trong Magento 2.

Vấn đề lớn trong thời gian chờ của phiên là nếu bạn có ít thời gian chờ, thì việc bị đăng xuất quá nhanh khi hết thời gian sẽ gây khó chịu đối với bất kỳ ai. Vì vậy, để khắc phục vấn đề này, bạn cần thay đổi thời gian chờ của phiên. Khi thời gian tăng lên, người sử dụng quản trị viên sẽ chỉ phải đăng nhập một lần mỗi ngày, điều này sẽ hữu ích hơn.

Các bước thay đổi Backend Session Timeout trong Magento 2

Bước 1: Đăng nhập trang admin Magento 2 chọn STORES -> Configuration -> ADVANCED -> Admin rồi mở rộng tùy chọn Security.

chọn STORES Configuration ADVANCED Admin Security trong Magento 2

Bước 2: Tại tùy chọn Security, bạn tìm tới dòng Admin Session Lifetime (seconds) rồi nhập số giây bạn mong muốn. Magento 2 cho phép thời gian nằm trong khoảng từ 60 đến 31536000 giây(tương đương tối đa 1 năm).

thay đổi Admin Session Timeout trong Magento 2

Tiếp theo bạn chọn Save Config để lưu lại.

Như vậy là mình đã hướng dẫn xong cách thay đổi Admin Session Timeout trong Magento 2.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết.

Tham khảo thêm các bài Hướng dẫn Magento 2 Tiếng Việt.

5 1 vote
Article Rating

Callula Huy

Callula is the Marketing Executive at Magetop. With more than 5 years of copywriting under her belt, Callula is into creating valuable content that is straight to the point. Life student. Workaholic. Foreign languages and traveling aficionado.

Leave a Reply or put your Question here

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x