Hướng dẫn thêm video sản phẩm trong Magento 2

Trang sản phẩm là phần quan trọng nhất của bất kỳ cửa hàng thương mại điện tử nào vì nó sẽ thuyết phục khách mua hàng. Có nhiều cách mà bạn có thể thực hiện để giúp cho trang sản phẩm hấp dẫn và cung cấp cho họ một mô tả sản phẩm chi tiết hơn. Video trên trang sản phẩm là một cách tuyệt vời để thực hiện điều đó. Magento 2 có hỗ trợ việc này vì vậy trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách thêm video sản phẩm trong Magento 2, các video được lấy từ youtube.

B1: Tạo khóa API YouTube

Đầu tiền để có thể thêm video youtube các bạn cần phải lấy được key API Youtube. Cách lấy key mình đã có bài hướng dẫn từ trước, các bạn có thể tham khảo: Hướng dẫn lấy API key Youtube chi tiết.

B2: Tích hợp khóa API Youtube trong Magento 2

Đăng nhập vào trang quản trị bấm vào STORES -> Configuration -> CATALOG -> Catalog.

stores -> catalog

Tiếp theo kéo xuống mở phần Product Video, copy và dán key API Youtube đã lấy ở b1 vào ô YouTube API Key rồi chọn Save Config để lưu lại.

điền youtube api key

B3: Thêm video vào trang sản phẩm

Để thêm video vào trang sản phẩm các bạn ấn vào CATALOG -> Products -> tìm sản phẩm cần thêm video -> Edit -> kéo xuống phần Images And Videos -> Add Video.

add video trong Magento 2

Sau đó chúng ta copy và dán url của video cần thêm vào dòng Url. Chọn Save để lưu lại.

lưu url

Tiếp theo chọn Save một lần nữa.

lưu lại video đã thêm

Bây giờ chúng ta sẽ vào trang sản phẩm đó và kiểm tra kết quả.

thêm video trong Magento 2 thành công

Như vậy là video đã được thêm thành công vào trang sản phẩm. Bài hướng dẫn thêm video trong Magento 2 đến đây là kết thúc.

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết.

4 4 votes
Article Rating

Callula Huy

Callula is the Marketing Executive at Magetop. With more than 5 years of copywriting under her belt, Callula is into creating valuable content that is straight to the point. Life student. Workaholic. Foreign languages and traveling aficionado.

Leave a Reply or put your Question here

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x