Hướng dẫn cấu hình cài đặt SEO tốt nhất trong Magento 2

Mọi cửa hàng Magento 2 đều mong muốn thực hiện tốt nhất phương pháp SEO để cửa hàng của họ có xếp hạng cao trên Google, từ đó có được nhiều người mua hàng hơn, làm cho doanh số của cửa hàng gia tăng. Như chúng ta đã biết Magento 2 có những cài đặt SEO sẵn có, nơi bạn có thể tăng lưu lượng truy cập cũng như tăng mức độ tương tác của khách hàng đối với cửa hàng. Khi SEO được áp dụng cho bất kỳ cửa hàng nào thì lưu lượng truy cập không chỉ tăng mà còn cải thiện trải nghiệm của khách hàng trong tổng thể cửa hàng. Để SEO hiệu quả hơn, Magento có các chức năng bạn chỉ cần thiết lập. Trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn bạn cách cấu hình cài đặt SEO tốt nhất trong Magento 2.

Những việc cần làm để cấu hình cài đặt SEO tốt nhất trong Magento 2

1. Thiết lập tiêu đề trang chủ

Đăng nhập trang admin Magento 2 chọn CONTENT -> Pages -> tìm trang chủ -> Select -> Edit.

đặt tiêu đề cho trang chủ Magento 2

2. Tối ưu các Metadata SEO

Thiết lập Meta Data cho trang danh mục

Điều hướng đến CATALOG -> Categories -> Search Engine Optimization, bạn có thể dễ dàng thiết lập các thẻ meta.

thiết lập thẻ meta cho trang danh mục Magento 2

Meta Title: Được hiển thị trên công cụ tìm kiếm dưới dạng tiêu đề của trang. Giới hạn là 70 ký tự, vì vậy bạn cần tận dụng tối đa tất cả các từ khóa.

Meta Keywords: Không có giới hạn cho các từ khóa, nhưng bạn không nên điền đầy đủ các từ khóa mà chỉ nên thêm các từ khóa liên quan đến sản phẩm và dịch vụ.

Meta Description: Thêm một đoạn mô tả hấp dẫn sẽ làm cho trang có nhiều lượt nhấp chuột hơn và bạn có thể thu hút người dùng. Giới hạn là 255 ký tự nhưng để tối ưu nhất thì bạn chỉ nên điền 150-160 ký tự.

Thiết lập Meta Data cho trang sản phẩm

Bạn điều hướng tới STORES -> Configuration -> CATALOG -> Catalog -> Product Fields Auto-Generation.

thiết lập các thẻ meta cho trang sản phẩm Magento 2

Bạn sẽ có thể dễ dàng thiết lập cho tất cả các sản phẩm trong cửa hàng nhờ trường tự động tạo này.

3. Thiết lập Robots.txt

Một trong những cải tiến tốt và nâng cao nhất trong Magento 2 là khả năng chỉnh sửa tệp robots.txt. Đôi khi nhiều chủ cửa hàng bỏ qua và có thể không thực hiện đúng cách. Điều hướng vào CONTENT -> Configuration -> Search Engine Robots. Nếu bạn có một trang không lập chỉ mục thì hãy chuyển nó thành “NOINDEX, NOFOLLOW”.

Thiết lập Robots.txt trong Magento 2

Tham khảo bài viết Hướng dẫn cách cấu hình Robots.txt trong Magento 2 để được chi tiết hơn.

4. Tạo Sitemap XML

Một nhiệm vụ rất quan trọng khác trong SEO là Sitemap(sơ đồ trang web) vì nó giúp bạn đặt trang web của mình trong SERPs khi trong quá trình lập chỉ mục của các công cụ tìm kiếm. Để tạo, hãy điều hướng đến STORES -> Configuration -> CATALOG -> XML Sitemap. Nếu bạn muốn gửi trực tiếp sơ đồ trang web tới robots.txt thì chỉ cần bật Enable Submission to Robots.txt.

tạo Sitemap XML cho seo trong Magento 2

Để xem cách tạo chi tiết hơn bạn có thể tham khảo Hướng dẫn cách tạo Sitemap trong Magento 2.

5. Thiếp lập thẻ Alt ảnh

Thẻ alt của tất cả các hình ảnh là rất quan trọng khi nói đến SEO, vì các công cụ tìm kiếm không thể đọc hiểu được hình ảnh, nên việc thêm thẻ alt để mô tả về bức ảnh sẽ giúp cho công cụ tìm kiếm hiểu bức ảnh của bạn. Điều hướng đến CONTENT -> Configuration -> HTML Head  Header để chỉnh alt ảnh.

6. Thiết lập thẻ Canonical

Một điều không tốt cho SEO đó chính là nội dung trùng lặp. Để đối phó với tất cả các loại nội dung trùng lặp, bạn cần sử dụng thẻ Canonical. Nó ngăn chặn việc lập chỉ mục của tất cả các sản phẩm và danh mục đã lọc. Để triển khai nó, hãy điều hướng đến STORES -> Configuration -> CATALOG -> Catalog -> Search Engine Optimization. Nên bật thẻ Canonical cho các sản phẩm cũng như danh mục.

thiết lập thẻ Canonical cho seo trong Magento 2

Kết Luận

Như vậy là mình đã hướng dẫn xong cách cấu hình cài đặt, thiết lập SEO tốt nhất trong Magento 2. Mình hy vọng bạn sẽ có thể cải thiện SEO cho cửa hàng Magento 2 của mình bằng cách thực hiện các thiết lập trên.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết.

4.7 3 votes
Article Rating

Callula Huy

Callula is the Marketing Executive at Magetop. With more than 5 years of copywriting under her belt, Callula is into creating valuable content that is straight to the point. Life student. Workaholic. Foreign languages and traveling aficionado.

Leave a Reply or put your Question here

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x