Ưu và nhược điểm của Magento 2: Nó có phù hợp với bạn không?

Magento là một trong những nền tảng thương mại điện tử phát triển nhất trên thế giới, với lượng khách hàng đa dạng và khả năng cung cấp mạnh mẽ. Trong vài năm trở lại đây, Magento đã chứng kiến ​​rất nhiều thay đổi và sự cạnh tranh trên nhiều thị trường khác nhau, cũng như các vấn đề đến từ việc phát hành Magento 2. Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu ưu và nhược điểm của Magento 2. Trước tiên hãy cùng so sánh sơ qua Magento 2 và Magento 1.

Ưu điểm của Magento 2 so với Magento 1

Magento 2 khá khác biệt so với Magento 1, nó được thiết kế cho tương lai của thương mại điện tử. có một số cập nhật quan trọng như:

  • Magento 2 nhanh hơn đáng kể.
  • Nó sử dụng PHP 7 (tăng từ PHP 5).
  • Nhiều tùy chọn theme hơn và tiềm năng tùy chỉnh UI/UX.
  • Khả năng xử lý tốt hơn với khối lượng đặt hàng lúc cao điểm, có danh mục và danh sách khách hàng cực lớn.
  • Hỗ trợ nhiều người dùng quản trị đồng thời trên trang admin.
  • Cải tiến liên tục và mạnh mẽ.

Tháng 6 năm 2020, Magento 1 đã chính thức kết thúc và sẽ không còn được hỗ trợ, nếu còn đang sử dụng nó bạn nên chuyển sang Magento 2.

Ưu điểm của Magento 2

Cải thiện tốc độ

Magento 2 phá vỡ các tiêu chuẩn về tốc độ. Hỗ trợ Full-Page Caching và Varnish được tích hợp giúp thời gian tải trang nhanh hơn ít nhất 50% so với các nền tảng khác.

Thân thiện với điện thoại di động

Hiện nay, việc sử dụng điện thoại thông minh đã tăng lên nhanh chóng. Do đó, Magento 2 đã được tối ưu hóa cho thiết bị di động, ngay cả quản trị viên cũng có thể sử dụng trang web trên điện thoại thông minh một cách dễ dàng. Thiết bị di động giúp quản trị viên dễ dàng theo dõi doanh số và cập nhật sản phẩm.

Giao diện quản trị được thiết kế cho người dùng không chuyên

Trong phiên bản trước đây, việc sử dụng phần quản trị của Magento khá phức tạp đối với người mới. Giao diện không đạt tiêu chuẩn. Nhiều chủ cửa hàng không quen với việc phát triển web cũng cảm thấy khó khăn khi sử dụng.

Nhưng Magento 2 đã cải tiến giao diện người dùng, nó khá dễ sử dụng và dễ hiểu. Quản trị viên không chuyên về kỹ thuật sẽ thích giao diện đơn giản hóa, bạn có toàn quyền kiểm soát Magento 2. Ngoài ra, bạn còn có thể dễ dàng thiết lập sản phẩm.

Tích hợp các cổng thanh toán phổ biến

Các cổng thanh toán như Paypal, Braintree và Authorize.net đều được tích hợp trong Magento 2. Nó chắc chắn sẽ giảm chi phí mua extension cổng thanh toán. Và từ đó, bạn sẽ dễ dàng thực hiện các tùy chọn cổng thanh toán này.

Có khả năng mở rộng

Không có nền tảng thương mại điện tử nào có thể mở rộng quy mô doanh nghiệp như Magento 2. Nhờ các tính năng mạnh mẽ và linh hoạt, Magento 2 giúp việc phát triển doanh nghiệp thương mại điện tử trở nên đơn giản, nó có thể dễ dàng xử lý lưu lượng truy cập lớn tầm cỡ doanh nghiệp cho những người bán đang phát triển mạnh.

Khả năng SEO mạnh mẽ

Magento 2 có một bộ công cụ đầy đủ các tính năng tùy chỉnh SEO như quản lý chỉ mục, cho phép bạn kiểm soát những liên kết nào được hiển thị trên Google. Ngoài ra còn có rất nhiều công cụ khác như các biến thể của sitemap HTML/XML v.v… Tóm lại, Magento 2 giúp cửa hàng của bạn được tìm thấy dễ dàng hơn.

Thân thiện với nhà phát triển

Nó được xây dựng theo logic phát triển hiện đại, giúp các nhà phát triển làm việc, bảo trì và nâng cấp hiệu quả hơn, với testing framework PHPUnit được tích hợp sẵn có thể giúp giảm 40-90% các lỗi trước khi phát hành. Điều này sẽ làm giảm chi phí và thời gian hoàn thành nhanh hơn.

Bảo mật cải thiện, cập nhật nền tảng định kỳ

Nền tảng bao gồm nhiều cải tiến bảo mật mà các nhà phát triển và nhà bán lẻ yêu cầu. Magento 2 luôn được cập nhật, vá lỗi thường xuyên và phát hành các tính năng mới vài tháng một lần.

Nhược điểm của Magento 2

Như bạn đã thấy trong phần Ưu điểm của Magento 2, sức mạnh của nền tảng này là rất lớn. Nhưng cái gì cũng có điểm mạnh và điểm yếu của nó, dưới đây là những khuyết điểm của Magento 2.

Giá thành

Giá thành - ưu nhược điểm magento

Với phiên bản Magento 2 Community Edition thì nó hoàn toàn miễn phí và bạn không cần phải lo lắng, nhưng phiên bản Magento 2 Enterprise Edition lại có thể tiêu tốn của bạn khoảng 22.000$, một con số không hề nhỏ.

Mình khuyên bạn nên sử dụng Magento Community Edition vì thứ nhất là nó miễn phí, thứ hai là nó có cộng đồng phát triển rộng lớn, luôn cập nhật thêm các chức năng mới.

Thời gian và chi phí phát triển

Thời gian và chi phí phát triển - ưu nhược điểm magento

Do tính phức tạp của Magento 2, nên để phát triền cần phải có chuyên môn thực sự. Từ đó thời gian và chi phí để phát triển cũng sẽ tăng lên. Nếu bạn có nhu cầu, bạn có thể sử dụng Magento 2 Development Service để phát triển.

Vấn đề tương thích của Extension

Vấn đề tương thích của Extension - ưu nhược điểm magento
Teamwork concept. Isolated on white

Không phải tất cả các tiện ích mở rộng từ Magento 1 sẽ hoạt động trên Magento 2, và một số phần mở rộng có thể không có sẵn cho Magento 2.

Nhưng đừng quá lo lắng, bạn vẫn có thể tích hợp Magento 2 Extension của bên thứ ba và tiếp tục sử dụng.

Quá trình di chuyển khó khăn

Quá trình di chuyển khó khăn - ưu nhược điểm magento

Công cụ di chuyển dữ liệu rất hữu ích, nhưng việc di chuyển dữ liệu từ Magento 1 sang cơ sở dữ liệu Magento 2 đòi hỏi rất nhiều nỗ lực. Nếu bạn muốn nâng cấp từ Magento 1 lên Magento 2, hãy chuẩn bị cho quá trình di chuyển nhiều tài nguyên và khó khăn này.

Magento 2 có phù hợp với bạn không?

Magento 2 có phù hợp với bạn không? - ưu nhược điểm magento

Magento 2 có thể mang lại kết quả phi thường cho các công ty thương mại điện tử B2B khi được triển khai đúng cách. Cải thiện hiệu suất trang web, các tính năng tùy chỉnh và tùy chọn cho chiến lược đa kênh của Magento là chưa từng có. Nếu bạn đang bắt đầu với một trang web mới, Magento 2 là một lựa chọn rõ ràng.

Tuy nhiên, việc di chuyển sang Magento 2 có thể tốn nhiều tài nguyên, nhưng việc di chuyển xứng đáng với nỗ lực và chi phí bạn bỏ ra.

Trên đây là các ưu và nhược điểm của Magento 2, để giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết.

4.5 2 votes
Article Rating

Callula Huy

Callula is the Marketing Executive at Magetop. With more than 5 years of copywriting under her belt, Callula is into creating valuable content that is straight to the point. Life student. Workaholic. Foreign languages and traveling aficionado.

Leave a Reply or put your Question here

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x