Những lý do bạn nên đầu tư vào phát triển ứng dụng di động thương mại điện tử

Ngày nay, trước sự phổ biến của các thiết bị di động, việc phát triển một ứng dụng di động thương mại điện tử không còn là một sự lựa chọn mà là một điều cần thiết. Trong những năm gần đây, ngành thương mại di động đã chứng kiến những ​​sự tăng trưởng mạnh mẽ vượt bậc. Có đến 67% người dùng sử dụng điện thoại để mua hàng. Ứng dụng di động đã trở thành một yếu tố quan trọng giúp thu hút và giữ chân khách hàng.

Sự phổ biến của điện thoại

Nếu bạn sở hữu một cửa hàng thương mại điện tử, bạn nên hiểu tầm quan trọng và tính hữu ích của ứng dụng thương mại điện tử dành cho thiết bị di động. Khi tất cả mọi thứ đang dần phát triển về phía thương mại di động, các chủ doanh nghiệp thương mại điện tử không thể đạt được tiềm năng cũng như lợi thế nếu không có ứng dụng di động cho cửa hàng của họ.

Một số lý do nên phát triển ứng dụng di động thương mại điện tử(eCommerce Mobile App)

Dễ sử dụng

dễ sử dụng

Với ứng dụng di động, khách hàng không cần đợi tải trang và thời gian lưu vào bộ đệm. Các ứng dụng di động dễ sử dụng và chúng cung cấp các tính năng mạnh mẽ như chất lượng hình ảnh HD, animation và các kênh giao tiếp. Điều này sẽ tăng khả năng tương tác của khách hàng với ứng dụng của bạn. Ứng dụng di động cung cấp khả năng điều hướng mượt mà, tiết kiệm thời gian cho khách hàng.

Truy cập mượt mà

truy cập mượt mà

Khách hàng luôn cần mọi thứ phải thật nhanh chóng. Việc có một ứng dụng cho cửa hàng sẽ giúp khách hàng có thể mua hàng bất cứ lúc nào mà không cần đến cửa hàng của bạn. Khách hàng sử dụng điện thoại di động để tìm kiếm các doanh nghiệp địa phương. Vì vậy, có một trang web là không đủ. Người bán thương mại điện tử cần đầu tư vào ứng dụng di động để cho phép khách hàng tìm thấy chúng dễ dàng thông qua ứng dụng.

Trải nghiệm của khách hàng được cá nhân hóa

cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng

Cá nhân hóa cũng là một yếu tố quan trọng cho sự thành công của một cửa hàng thương mại điện tử. Cung cấp trải nghiệm cá nhân hóa cho khách hàng giúp dễ dàng đạt được những gì họ muốn. Nó cho phép bạn tương tác với đối tượng mục tiêu của mình. Điều này sẽ mang lại lợi ích cho bạn trong việc cung cấp các đề xuất được cá nhân hóa cho khách hàng, từ đó dẫn đến tăng tỷ lệ chuyển đổi và doanh số bán hàng.

Tăng sự tin cậy với các khách hàng

tăng sự tin cậy với khách hàng

Ứng dụng cho phép cá nhân hóa, giao diện người dùng tốt hơn và khách hàng của bạn dễ dàng truy cập. Với ứng dụng dành cho thiết bị di động, bạn có thể liên lạc thường xuyên với khách hàng của mình ngay cả khi họ đang di chuyển. Gửi thông báo trên thiết bị di động của khách hàng về các dịch vụ mới và giảm giá sắp tới của bạn. Bạn sẽ có được những khách hàng lâu năm tin tưởng thương hiệu của bạn.

Chăm sóc khách hàng tốt hơn

chăm sóc khách hàng tốt hơn

Với ứng dụng di động, bạn không cần phải hoàn toàn phụ thuộc vào Sales Representative(đại diện bán hàng) để xử lý các thắc mắc của khách hàng. Bạn có thể cung cấp chức năng trò chuyện trực tiếp cho các ứng dụng di động của mình, điều này sẽ giúp bạn cung cấp dịch vụ nhất quán hơn cho khách hàng.

Tỷ lệ chuyển đổi được cải thiện

tăng tỷ lệ chuyển đổi

Ứng dụng di động thương mại điện tử có các tính năng như thêm video sản phẩm và mạng xã hội. Ngoài ra nó cho phép bạn cung cấp các lời chứng thực và đề xuất sản phẩm để khiến khách hàng mua hàng của bạn.

Thu hút thế hệ tương lai

thu hút thế hệ tương lai

Rất khó để tiếp cận những người trẻ nếu bạn đang sử dụng các công nghệ lỗi thời. Thế hệ tiếp theo muốn sử dụng thiết bị di động thay vì máy tính. Thiết bị di động là một công cụ tiện lợi để duyệt internet và mua hàng. Do đó, ứng dụng dành cho thiết bị di động là hoàn toàn cần thiết để giao tiếp với khách hàng tiềm năng.

Kết luận

Mọi người ngày nay tìm kiếm các ứng dụng di động thay vì các trang web thương mại điện tử. Đầu tư vào ứng dụng dành cho thiết bị di động có thể tăng khả năng giữ chân khách hàng, cải thiện các kênh tiếp thị, tăng cường nhận diện thương hiệu, cung cấp trải nghiệm được cá nhân hóa, đồng thời tăng doanh số cửa hàng. Magetop cung cấp giải pháp Magento Mobile App Builder trên nền tảng thương mại điện tử Magento giúp bạn nhanh chóng tạo ra được ứng dụng di động riêng cho cửa hàng của bạn.

4.7 3 votes
Article Rating

Callula Huy

Callula is the Marketing Executive at Magetop. With more than 5 years of copywriting under her belt, Callula is into creating valuable content that is straight to the point. Life student. Workaholic. Foreign languages and traveling aficionado.

Leave a Reply or put your Question here

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x