Hướng dẫn thêm Meta tags trên Product Page Magento 2

Nếu bạn đang cần một meta tag tùy chỉnh cho trang sản phẩm cụ thể nào đó trên Magento 2, thì hãy sử dụng cách trong bài viết này để có thể thêm Meta tags trên Product Page Magento 2. Bạn không cần phải thêm custom block để có thể tạo custom meta tag, thay vào đó bạn có thể sử dụng block mặc định, thậm chí còn có thể thêm nhiều meta tag như bạn mong muốn.

Meta tags là gì?

Meta tags là các thẻ được sử dụng trong HTML chứa mô tả nội dung của trang, nó không được hiển thị trên trang mà chỉ xuất hiện trong mã nguồn của trang. Các thẻ này cung cấp thông tin của trang cho trình duyệt web và công cụ tìm kiếm giúp các công cụ tìm kiếm biết được nội dung của trang, do đó nó có khả năng giúp tăng cường SEO.

Các bước để thêm Meta tags trong trang sản phẩm Magento 2

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy mở file catalog_product_view.xml trong thư mục app\design\frontend\<theme-cua-ban>\Magento_Catalog\layout và thêm vào đó đoạn code dưới đây:

<?xml version="1.0"?>
<page layout="1column" xmlns:xsi="http://www.w3.org/2001/XMLSchema-instance" xsi:noNamespaceSchemaLocation="urn:magento:framework:View/Layout/etc/page_configuration.xsd">
    <body>
        <referenceBlock name="head.additional">
            <block class="Magento\Catalog\Block\Product\View" name="meta_type_name" template="Magento_Catalog::product/view/custom_meta_tags.phtml" />
        </referenceBlock>
     </body>
</page>

Bước 2: Bạn tạo file với tên custom_meta_tags.phtml trong thư mục app\design\frontend\<theme-cua-ban>\Magento_Catalog\templates\product\view\ rồi thêm đoạn code sau:

<meta property="og:ten_custom_meta_tag" content="noi_dung_meta_tag" />

Bạn có thể tùy chỉnh thông tin meta tag ở đoạn code trên để tạo ra meta tag phù hợp với nhu cầu, sau đó lưu lại.

Như vậy là mình đã hướng dẫn xong cách thêm Meta tags trên Product Page Magento 2.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết.

Xem thêm các bài Hướng dẫn Magento 2.

4.7 3 votes
Article Rating

Callula Huy

Callula is the Marketing Executive at Magetop. With more than 5 years of copywriting under her belt, Callula is into creating valuable content that is straight to the point. Life student. Workaholic. Foreign languages and traveling aficionado.

Leave a Reply or put your Question here

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x